Khi mua tên miền bạn cần tìm hiểu một số loại thông tin tên miền thông dụng.

Tùy vào từng mục đích mà bạn lựa chọn tên miền sao cho phù hợp. Dưới đây là các tên miền quốc tế phổ biến nhất hiện nay cũng như ý nghĩa của từng loại tên miền để bạn nắm rõ:

    .com: Thương mại (commercial)
    .net: Mạng Internet (Network)
    .gov: Chính phủ (Goverment)
    .org: Tổ chức (Organization)
    .edu: Giáo dục (Education)
    .info: Thông tin (Information)

Cụ thể như sau:

Tên miền .com là gì?

Tên miền .com là loại tên miền phổ biến nhất bạn thường thấy ở các trang như google.com, facebook.com. Com viết tắt của Commercial nghĩa là thương mại. Tên miền .com phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Tên miền .net là gì?

Tên miền .net là viết tắt của từ network và thường được dùng cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ về website và internet. Bên cạnh đó cũng có nhiều trang web khác cũng sử dụng tên miền .net cho trang của mình.

Tên miền .gov là gì?

Tên miền .gov là từ viết tắt của goverment – chính phủ. Website chính thức của chính phủ hoặc tổ chức liên quan đến chính phủ mới sở hữu tên miền này. Tùy thuộc vào khu vực và quốc gia sẽ có thêm tên miền viết tắt của nước đó như .gov.vn.

Tên miền .org là gì?

Tên miền .org là tên gọi viết tắt của từ organization hay còn gọi là tổ chức. Những tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ,… đều sử dụng tên miền này.

Tên miền .edu là gì?

Tên miền .edu là viết tắt của từ education nghĩa là giáo dục. Những trang web liên quan đến giáo dục đều sở hữu tên miền .edu.

Tên miền .info là gì?

Tên miền .info là tên viết tắt của từ information – thông tin. Những trang web sở hữu tên miền .info đa phần là kho dữ liệu khổng lồ. Do đó các website này thường lưu trữ các thông tin và tài nguyên nhất định.

Các tên miền khác

Và còn rất nhiều tên miền quốc tế khác để bạn lựa chọn cho phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn.

Tamyweb.vn